B2B Trọng Tín - Phụ kiện máy Vertex
...

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Liên hệ làm đại lý
0986 667 006
Hà Nội - Mr Tâm
0978 243 244
Đà Nẵng - Mr Hoàng
0906 988 055
Hồ Chí Minh-Mr Huân
0937 814 858
...

Chứng nhận đại lý

B2BTrongTin is a partner of Vertex
...

Chứng nhận đại lý

B2BTrongTin is a partner of Vertex

Một số điểm cần lưu ý khi chọn khối V

Ngày đăng: 14-06-2015

Khối V thay đổi góc

Khối V dùng để định vị khi mặt chuẩn định vị của chi tiết là mặt trụ ngoài hay một phần mặt trụ ngoài. Ưu điểm khi định vị bằng khối V là khả năng tự định tâm tốt, đường tâm mặt trụ định vị của chi tiết đảm bảo trùng với mặt phẳng đối xứng của 2 mặt nghiêng làm việc của khối V, không bị ảnh hưởng của dung sai kích thước đường kính mặt trụ ngoài. Một khối V như: khối V thường, khối V chính xác có thể định tâm được những chi tiết có đường kính khác nhau.

Kết cấu của khối V: khối V dài và khối V ngắn.

Một số khối V có thể vừa định vị vừa kẹp chặt như khối V có kẹp, khối V có thể thay đổi góc kẹp như khối V thay đổi góc, khối V từ tính...

Khối V dài tương đương với 4 điểm tiếp xúc và hạn chế 4 bậc tự do ( hoặc khối V có chiều dài tiếp xúc L của nó với mặt chuẩn định vị của chi tiết sao cho L/D ≥ 1,5 ; D là đường kính của chi tiết). Khối V dài định vị những chi tiết có đường kính lớn thường khoét lõm để giảm bề mặt gia công của khối V, hoặc dùng 2 khối V ngắn rồi lắp trên mặt đế.

Khối V ngắn tương đương 2 điểm tiếp xúc và hạn chế  2 bậc tự do ( hoặc khối V ngắn là khối V mà mặt chuẩn định vị trên chi tiết gia công chỉ tiếp xúc với nó trên chiều dài L,  với L/D < 1,5).

Vị trí của khối V quyết định vị trí của chi tiết nên khối V phải được định vị chính xác trên thân đồ gá bằng 2 chốt và dùng vít để bắt chặt.

Khối V định vị được  chế tạo bằng thép 20X, 20 ; mặt định vị được thấm cacbon sâu 0,8 ÷ 1,2 mm; tôi cứng đạt HRC = 58 ÷ 62. Đối với các khối V dùng làm định vị các trục có D > 120mm, thì đúc bằng gang hoặc hàn, trên mặt định vị có lắp các bản thép tôi cứng, khi mòn có thể thay thế được.

Các bạn tham khảo các loại khối V sau: khối V thường, khối V chính xác, khối V có kẹp, khối V từ tính, khối V thay đổi góc

 

Mời các bạn xem thêm chi tiết về các sản phẩm của chúng tôi

Máy gia công cơ khí chuyên dụng, phụ kiện máy phay, phụ kiện máy tiện, phụ kiện máy trung tâm gia công, phụ kiện gá kẹp, phụ kiện máy mài & edm, dụng cụ cắt, dụng cụ đo kiểm, dụng cụ sửa chữa, trang thiết bị bảo hộ lao động.....

[ Về trang chủ ] [ Lên đầu]